พระราชกรณียกิจ 

โครงการจิตอาสาพระราชทาน ๙๐๔ วปร.

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และพระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน  รักษา  และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่าง ๆ ในบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้ประชาชนและพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า
 
เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้  หน่วยราชการในพระองค์
ร่วมกับหน่วยราชการต่าง ๆ และประชาชนทุกหมู่เหล่าที่มีจิตอาสา   บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ต่าง ๆ  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน
ไม่ว่าจะเป็นปัญหาน้ำท่วมในเขตชุมชน  ปัญหาการจราจร และอื่น ๆ   เพื่อสืบสานพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร
ที่ทรงห่วงใยปัญหาน้ำท่วม และปัญหาการจราจรในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดต่าง ๆ
 
ในการนี้  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”
ระหว่างวันที่ ๒๘ กรกฎาคม – ๓ สิงหาคม –๒๕๖๐  ในพื้นที่กรุงเทพมหานครก่อน เพื่อเป็นโครงการ ฯ ที่เป็นแบบอย่างในการพัฒนาสภาพแวดล้อม และความเป็นอยู่ในชุมชนให้มีสภาพที่ดีขึ้น
ทั้งนี้  จัดให้มีการลงทะเบียนจิตอาสาจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ  ณ อาคารรับรองพระราชวังดุสิต อาคาร ๖๐๖  สำนักพระราชวัง  สนามเสือป่า
ระหว่างวันที่ ๒๓ – ๒๗ กรกฎาคม ๒๕๖๐  เวลา ๐๘.๐๐ – ๑๕.๐๐ น.

หลังจากดำเนินการโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นช่วงแรกแล้ว
จะขยายผลโครงการดังกล่าว ในช่วงที่ ๒ ไปยังจังหวัดที่มีเขตพระราชฐาน  และจะขยายผลการดำเนินการโครงการ ฯ ต่อไป ในช่วงที่ ๓ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ
โดยแบ่งห้วงเวลาการทำกิจกรรม
ดังนี้  

๑.กิจกรรมจิตอาสา ร่วมกับหน่วยราชการในเขตพื้นที่ และประชาชนจิตอาสา
- ช่วงที่ ๑ ระหว่างวันที่ ๒๘ กรกฎาคม – ๕ ธันวาคม ๒๕๖๐  ดำเนินกิจกรรมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล : ซึ่งจะจัดสัปดาห์จิตอาสา ระหว่างวันที่ ๒๘ กรกฎาคม – ๓ สิงหาคม ๒๕๖๐
- ช่วงที่ ๒ ระหว่างวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๐ – ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๑ ดำเนินกิจกรรมในจังหวัด ที่มีเขตพระราชฐาน
- ช่วงที่ ๓ ระหว่างวันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐ – ๕ ธันวาคม ๒๕๖๑ ดำเนินกิจกรรมในทุกจังหวัดทั่วประเทศ


ชมรายละเอียดของ โครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ได้โดยคลิ๊กที่ภาพด้านบน
และที่ http://www.brh.thaigov.net/webboard/index.php?topic=55.0

จำนวนการเข้าชม 49,270 ครั้ง