ข่าวประชาสัมพันธ์ 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ลงพื้นที่ตรวจติดตามความพร้อมสถานที่จัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์บริเวณอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนภูมิพล

วันนี้ (20 มี.ค. 62) นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นำคณะทำงานฯ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมด้วยสื่อมวลชน ลงเรือเดินทางไปยังอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนภูมิพล บริเวณวัดพระพุทธบาทเขาหนาม ต.บ้านนา อ.สามเงา เพื่อตรวจติดตามความพร้อมในพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดตาก เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร
 
นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า เนื่องจากจะมีพระราชพิธีสำคัญ คือ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้ทุกจังหวัด เตรียมพร้อมในเรื่องของแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ และจัดเตรียมความพร้อมสำหรับการประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งจะจัดพิธีพร้อมกันทุกจังหวัดในวันที่ 6 เมษายนนี้ จึงต้องทำความเข้าใจกันอย่างละเอียดรอบคอบและเพื่อให้การดำเนินการในทุกขั้นตอนเป็นไปตามราชประเพณี โดยเฉพาะในเรื่องของจุดตักน้ำ สภาพภูมิทัศน์โดยรอบ เรือและแพที่ใช้สำหรับประกอบพิธี ตลอดจนเส้นทางอัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่จะนำน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ไปประกอบพิธีทำน้ำอภิเษกของจังหวัดตาก ซึ่งได้กำหนดให้พระอุโบสถวัดมณีบรรพตวรวิหาร อำเภอเมืองตาก เป็นสถานที่ประกอบพิธีทำน้ำอภิเษก ในวันที่ 8 และ 9 เมษายน 2562
 
ที่มาข้อมูล : กัญญา กันสุข ผู้สื่อข่าว สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดตาก

จำนวนการเข้าชม 1,257 ครั้ง