ข่าวประชาสัมพันธ์ 

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาได้นำ ส่วนราชการ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และประชาชนจิตอาสา เตรียมความพร้อมสถานที่ พลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

วันนี้ (14 มีนาคม 2562) เวลา 09.00 น. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน และส่วนราชการ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประชาชนจิตอาสา จำนวนกว่า 300 คน ลงพื้นที่ ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเตรียมความพร้อมของสถานที่ พลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในการจัดทำน้ำอภิเษกเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และเพื่อให้การประกอบ พลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และ  สมพระเกียรติ 
 
ในส่วนการเตรียมความพร้อมวันนี้ ประชาชนจิตอาสาได้ร่วมกันจัดเตรียมกระสอบทรายเพื่อสร้างฝายชะลอน้ำ และร่วมกันทำความสะอาดสถานที่โดยรอบ ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาได้กำหนดพลีกรรมตักน้ำจากต้นน้ำลำตะคอง บริเวณเหนือฐานปฏิบัติการเฉพาะกิจคลองอีเฒ่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง ในวันที่ 6 เมษายน 2562 จึงขอเชิญชวนประชาชนที่อยู่ระหว่างทางอัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ ได้แก่ อำเภอปากช่อง อำเภอสีคิ้ว อำเภอสูงเนิน และอำเมือง ร่วมกันต้อนรับและชื่นชมความสวยงามของขบวนอัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ สำหรับประชาชนที่จะสักการะน้ำศักดิ์สิทธิ์ สามารถร่วมกิจกรรมได้ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ตั้งแต่เวลา 17.00 เป็นต้นไป จะจัดให้มีการแสดงสมโภช และการจัดกิจกรรมเทิดทูนสถาบัน 
 
ทั้งนี้ ในวันที่ 8-9 เมษายน 2562 จะเป็นพิธีอัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ จากอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีไปยังพระอารามหลวง วัดพระนารายณ์มหาราช วรวิหาร เพื่อประกอบพิธีทำน้ำอภิเษกต่อไป
 
ที่มาข้อมูล : รพีพรรณ วิเศษ ผู้สื่อข่าว สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดนครราชสีมา

จำนวนการเข้าชม 1,072 ครั้ง